Tài khoản
Đăng nhập Tạo tài khoản

Bị viêm khớp có nên tập thể dục không?

01/05/2021 Đăng bởi: Nguyễn Đức Nghĩa

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu người bệnh khớp duy trì được vận động và có chế độ tập luyện thích hợp sẽ làm giảm đau, làm lỏng các khớp cứng và cải thiện được khả năng vận động sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, đủ để hỗ trợ cải thiện vận động khớp gối và tăng cường sức mạnh của mô cơ xung quanh như:

  • Đi bộ,
  • Đạp xe,
  • Bơi lội,
  • Yoga...

Cần tránh những bài tập hay bộ môn thể thao tạo quá nhiều áp lực hay đòi hỏi khớp gối phải di chuyển nhiều:

  • Chạy bộ,
  • Bóng đá,
  • Bóng chuyền…

Để hạn chế rủi ro, trước mỗi lần tập, nên khởi động để cho khớp được giãn ra, tránh được các vấn đề như co cứng hay chuột rút khi tập luyện; cần bắt đầu các bài tập với cường độ từ nhẹ đến vừa.

vận động cho người đau xương khớp

Ngoài ra, thời gian tập luyện cũng nên điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng của cơ thể, tránh quá sức dẫn tới các trường hợp co cơ, căng cơ,…

Trong lúc tập, nếu khớp gối có dấu hiệu đau nhức hay tê mỏi hơn thì nên ngừng lại. Có thể massage hay tác dụng nhiệt để giúp giảm đau. Chỉ bắt đầu tập luyện trở lại khi những cơn đau chấm dứt.

Cam kết chất lượng Cam kết chất lượng
Sản phẩm an toàn Sản phẩm an toàn
Đổi trả trong 24h Đổi trả trong 24h
Giao hàng nhanh chóng Giao hàng nhanh chóng
Zalo
Hotline
NTP Online