Tài khoản
Đăng nhập Tạo tài khoản

🌺 Vai trò của vitamin C, D đối với sự phát triển cơ bắp

 

Vitamin C có đặc tính chống oxy hóa, ngoài ra, vitamin C cũng rất cần thiết cho sức khỏe của cơ bắp. Hơn một nửa lượng vitamin C trong cơ thể nằm ở cơ xương, những cơ đảm bảo các kỹ năng vận động. Nó cho phép sản xuất hai chất cần thiết cho hoạt động bình thường là carnitin và collagen.

Qua việc khảo sát khối lượng cơ và lượng vitamin C trong cơ thể, cho thấy những người có nhiều vitamin C nhất trong máu có khối lượng cơ xương lớn hơn. Ngoài ra, một nửa số phụ nữ (và một tỉ lệ nhiều hơn ở nam giới) không cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể. Tuy nhiên, việc hấp thụ nó hàng ngày vẫn dễ dàng đạt được.

Vitamin C, D có vai trò cực kỳ quan trọng với hoạt động của cơ bắp.

Vitamin C cũng bảo vệ cơ thể chống lại các cuộc tấn công của vi khuẩn hoặc virus và tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ của nó. Khả năng chống oxy hóa đến từ khả năng “bẫy” các gốc tự do và bảo vệ tế bào khỏi những tác động độc hại.

Do đó, sau 50 tuổi, chúng ta nên bổ sung loại vitamin này, tối thiểu 120 đến 130 mg mỗi ngày. Nên bổ sung vitamin cho bữa sáng bằng các loại trái cây giàu vitamin C như

  • Ổi (270mg/100 g),
  • Kiwi (70mg.100g),
  • Dâu tây (60mg/100g),
  • Cam (50mg/100g)
  • Bưởi (45mg/100g).

Đối với cơ bắp, vitamin D cũng rất cần thiết. Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng thiếu hụt vitamin D sau tuổi 60 có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các vấn đề về cơ.

Ngoài việc bổ sung đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, để tăng sự phát triển của cơ bắp, giải pháp hàng ngày là ăn các protein có chất lượng tốt và tập thể dục. Thực hiện các bài tập kháng lực (nâng tạ, tập với dây thun) để duy trì cơ bắp nếu có thể. 


Cam kết chất lượng Cam kết chất lượng
Sản phẩm an toàn Sản phẩm an toàn
Đổi trả trong 24h Đổi trả trong 24h
Giao hàng nhanh chóng Giao hàng nhanh chóng
Zalo
Hotline
NTP Online